Làm sao để học giỏi văn?

1. Hãy viết thêm

Học văn thì chắc chắn cần phải viết. Chúng ta cần luyện viết Hãy bắt đầu từ việc tổng hợp kiến thức cần viết vào bài văn, văn thường xuyên để câu văn, lời văn, từ ngữ được trau chuốt rồi viết thành từng đoạn văn, sau đó hãy viết thành một bài văn hoàn chỉnh. Việc luyện viết mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có thêm tư duy, từ ngữ sẽ dần phong phú, bài văn sẽ mạch lạc và được cải thiện hơn nữa.

2. Đọc thêm văn mẫu

Không phải đọc văn mẫu rồi copy vào bài làm của bản thân. Mà đọc văn mẫu để học cách diễn đạt, hiểu thêm về nội dung. Nên đọc thêm những bài văn đạt giải cao để học thêm những cách diễn đạt, cách dùng từ ngữ, biện pháp nghệ thuật phù hợp. Đọc văn mẫu rồi cảm nhận xong áp dụng viết thành bài văn của riêng mình.

3. Đọc sách

Sách giúp ta thu nhận được vô vàn kiến thức. Có rất nhiều thể loại sách, chúng ta có thể lựa chọn những cuốn sách phù hợp. Hãy tạo dựng thói quen đọc sách, không chỉ riêng môn văn mới cần đọc sách mà bất kể chúng ta là ai, làm ngành nghề gì thì sách vẫn luôn là lựa chọn số một cho ta biết thêm nhiều kiến thức.

4. Xem phim

Nếu thấy nhàm chán, tại sao chúng ta không thử xem phim để thư giãn? Xem phim không chỉ cho ta một trạng thái thoải mái mà còn giúp ta hiểu được những ý nghĩa tươi đẹp của cuộc sống. Cho ta những cảm nhận đẹp và có thể áp dụng những điều đó vào bài văn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *