NLXH bàn về “Việc bày tỏ tình cảm của con cái đối với cha mẹ có thể được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau nhưng là một việc rất cần thiết.”

1. Giải thích vấn đề:

Việc bày tỏ tình cảm của con cái đối với cha mẹ có thể được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau nhưng là một việc rất cần thiết

=> Tầm quan trọng của việc bày tỏ tình yêu thương đối với cha mẹ.

2. Bàn luận vấn đề

– Ý nghĩa của việc bày tỏ tình yêu thương với cha mẹ:

+ Để cha mẹ có thể cảm nhận được tình cảm, sự chân thành của con cái đối với bản thân.

+ Giúp xóa nhòa khoảng cách giữa con và cha mẹ, giúp các thành viên trong gia đình hiểu nhau hơn.

+ Bày tỏ tình yêu thương với cha mẹ cũng là cách thức giúp cha mẹ có thể nhanh chóng vượt qua những áp lực cuộc sống.

+ Bày tỏ tình yêu thương giúp gia đình sống hòa thuận và hạnh phúc hơn.

– Cách thức bày tỏ tình yêu thương

+ Bằng lời nói yêu thương, chân thành.

+ Bằng hành động thiết thực: giúp đỡ cha mẹ công việc trong gia đình, chăm ngoan học tập, thấu hiểu sự vất vả của cha mẹ,…

– Nếu không bày tỏ tình yêu thương với cha mẹ sẽ ra sao?

+ Nếu tình yêu không được thổ lộ, cha mẹ sẽ không thể biết được tình cảm cảm xúc của con cái với mình.

+ Không khí gia đình luôn buồn tẻ, lạnh lẽo, thiếu hơi ấm của sự hạnh phúc.

3. Mở rộng vấn đề và liên hệ bản thân

– Bên cạnh đó vẫn có những người không có tình yêu thương với đấng sinh thành, sẵn sàng đánh đập mắng chửi. Đó là hành vi, biểu hiện của sự băng hoại đạo đức, lối sống. Những hành vi đó cần lên án và loại bỏ.

– Tình yêu thương nào cũng cần xuất phát từ cảm xúc chân thành, không phải là thứ tình yêu thương nơi đầu môi.

– Liên hệ bản thân: em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương với cha mẹ?

Bài văn tham khảo

Trên đời này, người duy nhất chịu bỏ ra tất cả mọi thứ để giành lấy những điều tốt đẹp nhất cho chúng ta chắc chắn sẽ là cha mẹ. Và cũng vì lẽ đó mà việc bày tỏ tình cảm với cha mẹ là điều cần thiết và điều này được bày tỏ từ nhiều cách khác nhau. Nếu chúng ta biết cách để bày tỏ với cha mẹ thì khoảng cách giữa chúng ta với cha mẹ sẽ được rút ngắn lại và từ đó gia đình nhỏ của chúng ta sẽ trở nên hạnh phúc hơn. Khi chúng ta còn nhỏ thì việc bày tỏ tình cảm với cha mẹ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một cái ôm hay một lời nói ngọt ngào thì chúng ta cũng đã bày tỏ được tình cảm của mình với cha mẹ. Nhưng đến khi chúng ta dần lớn lên thì việc bày tỏ tình cảm với cha mẹ cũng sẽ bị hạn chế. Để lí giải cho việc này thì cũng có thể hiểu được, có thể là do chúng ta ngại tiếp xúc với cha mẹ hay cũng có thể là do sự trưởng thành và sự độc lập trong suy nghĩ của chúng ta khiến cho khoảng cách giữa con cái và cha mẹ ngày càng lớn. Nếu chúng ta ngại mở lời với cha mẹ thì chúng ta cũng vẫn có rất nhiều cách để bày tỏ tình cảm với họ điển hình là việc chúng ta quan tâm đến họ, điều này cũng phần nào giúp chúng ta bày tỏ tình cảm với cha mẹ. Ngược lại với những người biết bày tỏ tình cảm với cha mẹ thì cũng có những người con vô tâm, không quan tâm tới cha mẹ. Đây là điều đáng lên án và cần phải loại bỏ chúng. Thật vậy, tình yêu thương nào cũng xuất phát từ chân thành, chúng ta hãy yêu thương cha mẹ thật nhiều vì họ là người sinh ra chúng ta cũng là người không thể thiếu trong quá trình trưởng thành của chúng ta.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *