Tuyển tập những câu nói hay áp dụng cho bài văn Nghị luận xã hội

1. Cuộc sống như một trong sách, kẻ điên sẽ giờ qua nhanh chóng. khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy nghĩ vì biết rằng minh chỉ được đọc một lần.
2. Khi bạn không thể tìm thấy ánh nắng mặt trời, hãy là ánh nắng mặt trời.
3.Một tâm hồn buồn bã cũng có thể gây chết người như một mầm bệnh.
4. Chúng ta có thể phàn nản vì bụi hồng có gai, hoặc vui mừng vì gai có hoa hồng.
5. Không nói chuyện biển cả với lũ cả trong ao, không bàn chuyện băng tuyết với lũ côn trùng mùa họ.
6. Trong vương quốc của động vật, quy luật là, ăn hoặc bị ăn; trong vương quốc của con người, tự khẳng định hay bị nhận định.
7.Gian khó bẻ gãy một vài người, nhưng lại lập dựng những người khác.Không cái rìu nào đủ sắc để chém đứt linh hồn của kẻ tội đồ không ngừng nỗ lực, được vũ trang bằng niềm hy vọng rằng đến cuối cùng anh ta sẽ vươn lên.
8. Giấc mơ của một người có thể không đáng tiền, thế nhưng sự cố gắng của họ lại rất đáng giá, Xin hãy bảo vệ ước mơ của bản thân, đó là thứ khiến bạn khác biệt, đó là thứ khiến bạn không mở nhạt giữa đám đông trên con đường trưởng thành.
9. Người ta chỉ nhìn rõ bằng trái tim. Con mắt thường luôn mù lòa trước điều cốt tử.
10. Nếu cuộc sống có ý nghĩa, thì đau khổ nhất định cũng phải có ý nghĩa. Đau khổ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, thậm chí giống như số phận và cái chết. Không có đau khổ và cái chết, cuộc sống của con người không thể hoàn thiện.
11. Quyền đầu tiên của con người trên Trái đất này là quyền có cái tôi. Bổn phận đầu tiên của một con người là bổn phận với chính mình.
12. Trong một ngày, có lúc mặt trời lên cao, cũng có lúc mặt trời lặn xuống. Đời người cũng thế, cỏ ban ngày thì phải có đêm đen, chỉ là không giống như mặt trời kia, lúc lặn lúc mọc theo định kỳ,
13. Thà làm một bông hoa sen nở khi thấy mặt trời bị mất hết nhụy còn hơn giữ nguyên hình nụ búp trong sương lạnh vĩnh cửu của mùa đông.
14. Cái chết không phải là điều mất mát lớn nhất trong cuộc đời. Sự mất mát lớn nhất là bạn để tâm hồn tàn lụi ngay khi còn sống.
15. Sự sống nảy sinh từ trong cái chết, hạnh phúc hiện hình từ những hi sinh gian khổ, ở đời này không có con đường cùng, chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu là phải có sức mạnh để bước qua những ranh giới ấy.
16. Sự lười biếng của bản thân như một cái rễ cây. Chúng nhanh chóng phát triển và ghì chặt bạn tại một chỗ.
17. Chúng ta ở đây hôm nay là để vượt qua đầm lầy, không phải để giết hết tất cả bọn cá sấu.
18. Trong sự đương đầu giữa dòng suối và hòn đã, dòng suối luôn luôn thẳng, không phải qua sức mạnh mà bằng sự bền bỉ.
19. Chỉ khi con sâu bướm nghĩ rằng thế giới của nó sắp kết thúc, nó mới bắt đầu biến thành một con bướm.
20. Nếu giọt nước rơi xuống hồ, nó sẽ biến mất. Nhưng nếu rơi xuống lá sen, nó sẽ tỏa sáng như một viên ngọc. Rơi giống nhau nhưng ở cùng ai mới là điều quan trọng.
21. Tôi tin rằng mỗi con người đều có một số nhịp tim hữu hạn. Tôi không có ý định lãng phi bất kỳ nhịp nào của mình.
22. Cuộc sống như một vòng tròn vẽ bằng tay, không bao giờ có một vòng tròn hoàn hảo. Việc chúng ta có thể làm là chấp nhận cái vòng tròn không hoàn mĩ đó thôi.
23. Cuộc sống cũng giống như kính vạn hoa vậy, bạn tưởng rằng mình chỉ xoay nhẹ một tí thôi nhưng thực ra bên trong nó đã biến hóa rất nhiều, biến thành cả một thế giới khác.
24. Muốn thoát khỏi bầy sói thì phải ác hơn cả sồi, nếu không muốn chết thì cố mà mọc nanh.
25. Suy cho cùng khung trời nào mà chẳng có bão giông. Chỉ là người có chỗ trú, kẻ thì không. Cuộc sống cũng như một cơn mưa rào. Không có ô thì cố gắng mà chạy.
26. Mọi người trên thế giới này giống như những ngôi sao trên bầu trời kia. Nhìn thì rực rỡ và lắp lánh, nhưng bên trong rất đỗi cô đơn.
27. Cuộc đời có kẽ hở, ảnh mặt trời mới có thể rọi vào. Không có đêm tối vĩnh hằng, chỉ có binh minh chưa đến.
28. Chúng ta dùng bút chì khi còn nhỏ, nhưng lớn lên lại dùng bút mực. Bạn biết lý do không? Bởi những lỗi lầm thời bé có thể xóa, còn lớn lên thì không.
29. Đừng bao giờ ném bùn vào người khác. Bạn có thể ném trật và tay bạn
chắc chắn bị bẩn.
30. Cuộc sống vốn chẳng dễ dàng, cho nên bạn bây giờ đã mạnh mẽ hơn quá khứ rất nhiều. Dù vận mệnh ngoan cổ đổ thêm nước sôi, cứ bình thản pho một tách trả…
31. Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất và in dấu trong trái tim người khác.
32. Một con chim đậu trên cành cây không bao giờ sợ cành cây bị gãy bởi niềm tin nằm ở đôi cánh chứ không phải ở cành cây.
33. Nhìn con ve thổi rữa khi thu đến hay phù dung chưa bao giờ diện kiến ánh trăng đêm, ta mới biết thế nào là sự hữu hạn của nhân sinh, Ý nghĩa của cuộc sống không phải đo bằng sự sống dài hay ngắn của cơ thể sinh học. Sự tồn tại giá trị là khi ta hiểu được mình, biết sống khẳng định giá trị bản thân, tận hưởng và tận hiến.
34. Nước chảy đá mòn không phải hoàn toàn do sức mạnh của nước, mà do việc lặp đi lặp lại của dòng chảy.
35. Dù cho mưa tuyết có rơi nhiều như thế nào, chúng ta cũng phải tiến về phía trước. Đó là cách duy nhất giữ cho con đường thông suốt.
36. Chúng ta cũng giống như cây cỏ, phải thích nghi theo môi trường, bởi
thích nghi được sẽ sống. Kẻ sống sót cuối cùng mới là kẻ chiến thắng.
37. Chong chóng gió trên chóp nhỏ thở, dù làm bằng sắt vẫn sẽ gẫy trong gió bão nếu nó không hiểu được nghệ thuật cao quý của việc xoay theo chiều gió.
38. Không ai vấp phải một quả núi mà ngã. Viên sỏi nhỏ mới là thứ khiến bạn vấp. Vượt qua tất cả sỏi trên đường và bạn sẽ thấy mình đã vượt qua được núi.
39. Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quả to lớn nhất mà bạn có thể trao tặng họ. Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiểu, thì bạn chẳng thể yêu thương.
40. Những mầm mống khổ đau trong bạn có thể thật mạnh mẽ, nhưng đừng đợi cho đến khi mọi khổ đau đi hết rồi mới cho phép mình được hạnh phúc.
41. Cũng như một người làm vườn biết cách dùng phân bón để cho ra những bông hoa tươi đẹp, người tu tập biết tận dụng nỗi đau khổ để tạo ra hạnh phúc.
42. Không phải vĩnh cửu là điều làm cho chúng ta đau khổ. Điều làm chúng ta khổ là mong muốn mọi thứ phải kéo dài vĩnh viễn, trong khi chúng không phải như vậy.
43. Lo lắng là căn bệnh của thời đại chúng ta, bắt nguồn chủ yếu từ việc
chúng ta không thể sống ở hiện tại.
44. Món quà quý giá nhất mà chúng ta có thể mang đến cho người khác là sự hiện diện của chúng ta. Khi ta quan tâm đến những người ta yêu thương, họ sẽ như đóa hoa nở rộ.
45. Thành công không phải là đích đến cuối cùng, thất bại cũng chẳng phải vực sâu thăm thẳm, đó chỉ là động lực để bạn vững vàng hơn trên con đường sắp bước.
46. Đại dương mênh mông sẽ không thể đánh chim một con tàu nếu nước không tròn vào bên trong nó. Cũng tương tự như thế, những khó khăn sẽ không thể quật ngã bạn nếu bạn không cho phép chúng làm thế.
47. Một tâm hồn không có trí tưởng tượng cũng như một nhà quan sát không có kính thiên văn.
48. Nếu chỉ mãi cúi đầu, bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn thấy cầu vồng ở phía trước.
49. Khi mọi thứ dường như chống lại bạn. Hãy nhớ rằng máy bay chỉ có thể cất cảnh khi chống lại gió, không phải thuận theo nó.
50. Như lạc đà không hề uể oải dù vất vả, nóng bức, đôi, khát trên sa mạc đầy cát, sức chịu đựng ngoan cường sẽ giúp con người vượt qua mọi hiểm họa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *