Tuyển tập mở đoạn tuyệt hay cho bài văn nghị luận xã hội

MẪU 1
Tôi đã từng nghe được một câu nói như thế này: “Mỗi ngày bạn sống. đều là một khúc nhạc dạo đầu cho sự thành công. Bạn làm chủ được mỗi ngày là bạn đã có cơ hội nắm trong tay thành công. Ngược lại nếu bạn để mỗi ngày trôi qua trong lãng phí thì thành công sẽ cách bạn ngày càng xa”. Chúng ta sống trên đời đều hướng tới điều tốt đẹp, hướng tới ước mơ và sự thành công, thế nên đừng bao giờ lãng phí thời gian vào những điều vô nghĩa.
MẪU 2
Có nhiều lúc bạn đã cố gắng hết sức nhưng vẫn chưa thể có được những gì bạn muốn, không phải là vì bạn không xứng đáng mà chỉ là thời cơ chưa đến, những thứ bạn phải làm chỉ đơn giản là cắn chặt răng, cứ tiếp tục để bản thân mình vẫn cố gắng như thế, chỉ có vậy thôi. Cố gắng là một phần nhưng bạn cần phải xác định được mục đích đến trong cuộc sống của bạn là gì?
MẪU 3
Mỗi người đều có lúc cảm thấy bản thân không đủ tốt, ngưỡng mộ giấy phút người khác khoác trên mình ánh hào quang huy hoàng; nhưng thực ra, phần lớn mọi người đều chỉ là người bình thường. Mỗi sự cố gắng, nỗ lực để trở thành bản sao của người đều không phải thứ chúng ta nên làm. Điều quan trọng hơn cả là bạn được sống đúng là chính mình.
MẪU 4
Trong cuộc sống, mỗi người chúng ta không thể thiếu đi những ước mơ. Dù bạn đã tìm thấy hoặc đang loay hoay tìm kiếm cho mình những giấc mơ riêng thì những câu nói hay về theo đuổi ước mơ dưới đây cũng sẽ tiếp thêm động lực cho bạn, giúp bạn thổi bùng đam mê, khát khao và dụng cảm để bước về phía trước.
MẪU 5
“Trong mỗi chúng ta đều có cánh chim đại bàng đầu đàn muốn lung cánh bay cao bất chấp gió bão của nghịch cảnh và thử thách chất chồng. Trên thực tế, gió bão làm đôi cánh đại bàng càng mạnh mẽ và giúp nó bay cao. Ta phải để con chim đại bàng đầy khí thế ấy vút lên; và ta có thể tin tưởng rằng nó sẽ trở thành cánh chim chinh phục. – Deodatta V. Shenai-Khatkhate. Vậy thì tại sao chúng ta lại không dám ước mơ và đương đầu với những thử thách trên con đường ấy.
MẪU 6
Rainer Maria Rilke đã từng nói: “Có điều kỳ diệu xảy đến với những ngươi thực sự biết yêu thương: họ càng cho nhiều, họ càng có nhiều.” Tình yêu thương chính là sức mạnh lớn lao giúp xua tan mọi đau khổ, san sẻ những khó khăn, mất mát trong cuộc sống và là thứ gắn kết mối quan hệ của con người lại với nhau.
MẪU 7
Henry James đã từng nói: “Đừng cố gò gẫm để hình thành nhân cách, điều đó cũng như cố bắt nụ hồng xanh nở hoa vậy. Bạn hãy sống sao cho tốt nhất và nhân cách của bạn tự nó sẽ hình thành.” Mỗi chúng ta đều có một trái tim, một tấm lòng và việc khiến chúng trở nên ấm áp, thương yêu là điều xuất phát từ chính bản thân mình…
MẪU 8
Có bao giờ bạn tự hỏi ” Mình có đang hạnh phúc hay không?” Thật khó để định nghĩa “hạnh phúc là gì?” bởi mỗi người đều có một quan niệm, lối sống, cách nhìn nhận khác nhau về cuộc sống. Thế nhưng khi bạn là chính mình, được sống với đam mê và ước mơ, điều đó cũng có thể tạo nên hạnh phúc nhỏ bé giữa cuộc đời rộng lớn này.
MẪU 9
Theo thống kê của thế giới cho tới nay, những nạn bạo hành trẻ em và phụ nữ đang ngày càng tăng và chưa có dấu hiệu giảm bớt. Trẻ em và phụ nữ trên thế giới đang phải gánh chịu những đau khổ, sự bất hạnh mà đáng lẽ ra điều đó không nên tồn tại trong cuộc đời họ. Đây cũng là một vấn đề nhức nhối chung cho toàn thể người dân hiện nay.
MẪU 10
Khi một cuộc hôn nhân đổ vỡ, đó không chỉ là nỗi đau mất mát của hai vợ chồng mà còn để lại một vết thương lòng cho những đứa con ngây thơ đáng lẽ ra chúng sẽ được sống trong một gia đình hạnh phúc. Đây cũng là khởi nguồn cho những đứa trẻ mất đi nhận thức về hạnh phúc gia đình, trở nên khó khăn trong giao tiếp.
MẪU 11
George Sand đã từng nói: Ngài có thể trói cơ thể tôi, buộc tay tôi, điều khiển hành động của tôi: ngài mạnh nhất, và xã hội cho ngài thêm quyền lực; nhưng với ý chí của tôi, thưa ngài, ngài không thể làm gì được.” Chúng ta sinh ra đều có quyền tự quyết định mọi việc làm, mọi quyết định của cuộc đời mình vì thế hãy tự tin và kiên định với mọi quyết định của chính mình.
MẪU 12
Cuộc sống luôn tồn tại những khó khăn, trở ngại đòi hỏi chúng ta phải chinh phục và vượt qua nó mới có thể chạm tới thành công và hạnh phúc. Và sự khác biệt giữa người thành công và những người khác không phải là sự thiếu hụt sức mạnh, hay thiếu hụt kiến thức, mà đúng hơn là thiếu hụt ý chí.
MẪU 13
Cơ hội thành công của bạn trong mọi chuyện luôn có thể được đo bằng niềm tin của bạn vào chính bản thân mình, – Robert Collier. Đúng vậy! Chúng ta sẽ chẳng bao giờ đạt được điều mình muốn nếu không tin tưởng vào chính mình…..
MẪU 14
Hãy nhớ rằng, hạnh phúc không phụ thuộc vào việc bạn là ai hay bạn có gì; nó phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn nghĩ gì. Vì vậy hãy bắt đầu mỗi ngày nghĩ về tất cả những gì bạn cần phải thấy biết ơn. Tương lai của bạn phụ thuộc rất lớn vào suy nghĩ của bạn ngày hôm nay. Vì vậy hãy nghĩ về hy vọng, lòng tự tin, tình yêu thương và thành công.
MẪU 15
Hãy tin tưởng vào những kỹ năng của bản thân. Suy nghĩ tiêu cực có thể giết chết giấc mơ trước khi người khác kịp làm việc đó. Sự nghi ngờ giết chết nhiều giấc mơ hơn là thất bại. – Suzy hassem. Quả thật là như vậy! Sự tự ti sẽ không bao giờ mang lại lợi ích cho chúng ta mà chỉ mang lại những rủi ro và thất bại.
MẪU 16
Hãy suy nghĩ một cách tích cực và lão luyện, với lòng tin và sự tự tin, và cuộc đời sẽ trở nên vững chắc hơn, chứa đầy hành động hơn, phong phú hơn về trải nghiệm và thành tựu. – Eddie Richenbacher. Cuộc sống có hàng vạn những thách thức đang chờ đón ta ở phía trước, nếu chúng ta nản chí và suy nghĩ một cách tiêu cực nó sẽ càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.
MẪU 17
Tum kiếm cơ hội trong cuộc sống là cách nhanh nhất để thành công và đạt được những mục tiêu to lớn giống như câu nói: “Cuộc sống là một món quả, và nó cho chúng ta đặc ân, cơ hội, và trách nhiệm trao tặng lại điều gì đó bằng cách trở nên lớn lao hơn.
MẪU 18
Con người sinh ra không ai hoàn hảo về mọi mặt. Hãy chấp nhận bản thân như chính con người thật của mình. Nếu không bạn sẽ không bao giờ thấy cơ hội. Bạn sẽ không cảm thấy tự do để tiến về phía nó; bạn sẽ cảm thấy mình không xứng đáng.
MẪU 19
Cơ hội thành công của bạn trong mọi chuyện luôn có thể được đo bằng niềm tin của bạn vào chính bản thân mình. Nếu như không có niềm tin vào bản thân thì sẽ chẳng có cơ hội nào tự tìm tới bạn cả. Niềm tin vào bản thân là một điều rất quan trọng đối với chúng ta.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *