Viết đoạn văn tổng phân hợp về “Những con người cống hiến thầm lặng cho Tổ quốc”

*GỢI Ý

Khẳng định: Bao thế hệ người Việt Nam đã cống hiến thầm lặng để dựng xây nên Tổ quốc giàu mạnh như ngày hôm nay. Đó là truyền thống đẹp đẽ, đáng tự hào của người dân Việt.

Biểu hiện: Ở mọi lứa tuổi,mọi vùng miền, không phân biệt giai cấp, trai gái và được thể hiện qua các thời kì khác nhau của dân tộc.

+ Thời chiến: biết bao người lính trẻ, người chiến sĩ cách mạng đã hi sinh tuổi thanh xuân vì sự nghiệp vĩ đại của dân tộc. Họ là những con người vô danh, cống hiến thầm lặng “ Không ai nhớ mặt đặt tên nhưng họ làm nên đất nước” .

+ Thời bình: đó là những con người lao động mới nhiệt tình, say mê công việc, âm thầm mang sức lao động của mình cống hiến cho Tổ quốc ( cô giáo tình nguyện lên vùng cao dạy học, những người ngư dân ngày đêm bám biển, giữ biển, người lính hải quân bảo vệ sự bình yên cho biển đảo Tổ quốc…).

-Ý nghĩa:

+ Sống đẹp sống có ý nghĩa là cống hiến cho Tổ quốc nhân dân

+ Sống có ích cho cộng đồng sẽ mang đến niềm vui niềm hạnh phúc, làm nên vẻ đẹp đích thực cho con người. Vẻ đẹp đó có sức thuyết phục và lan tỏa đến tất cả mọi người.

-Bài học nhận thức và hành động: góp sức mạnh bảo vệ chủ quyền đất nước và xây dựng Tổ quốc giàu mạnh chính là biểu hiện đẹp đẽ và sâu sắc của lòng yêu nước. Trong bối cảnh hiện nay càng cần nhân rộng và phát huy điều đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *