Viết đoạn văn 200 chữ về nghị lực sống

Giải thích:

Nghị lực sống là những cố gắng vượt qua khó khăn thử thách cho dù những thử thách đó có khó khăn, gian khổ đến đâu. Những người có ý chí nghị lực luôn kiên trì vượt qua những khó khăn, chông gai của cuộc đời.

Phân tích chứng minh:

Người có nghị lực luôn nhìn cuộc sống một cách khách quan nhất. Chẳng bao giờ họ chịu thất bại, khuất phục số phận và đổ lỗi cho tại số phận. Họ luôn biến nghịch cảnh thành động lực để thúc đẩy họ đến thành công lơn. Nicvuijic nhờ có nghị lực mà anh trở thành người diễn thuyết nổi tiếng, truyền cảm hứng cho biết bao nhiêu người. nghị lực của con người không phải tự có mà nó xuất phát và được rèn luyện từ gian khổ của cuộc sống. Khi có nghị lực con người đối diện với khó khăn một cách dễ dàng hơn. Người có nghị lực lớn là người được xem là người “ bị định mệnh thử thách”, họ luôn tỏ ra xuất chúng khi vượt qua trở ngại. Thành công của họ do chính họ tạo dựng nên do vậy không phụ thuộc vào bất cứ hoàn cảnh nào. Thành công cuả họ thật vẻ vang và đáng tự hào.

Bình luận:

Những người không có nghị lực dễ dàng bỏ cuộc và có những suy nghĩ tiêu cực. Thậm chí có những người vội vàng tìm đến cái chết để kết thúc cuộc đời mình.

Bài học:

Để rèn luyện nghị lực chúng ta cần phải rèn luyện năng lực ở ba phương diện: suy nghĩ, quyết định và hành động. Để được gọi là người có nghị lực chúng ta cần đạt mức: suy nghĩ thông sâu, sáng suốt; tinh thần quyết đoán và hành động bền bỉ, tự chủ. Trong cuộc sống có nhiều gian nan thử thách thì nghị lực sống rất quan trọng. Có nghị lực có niềm tin thì ta có thể vượt qua mọi khó khăn để tiến tới thành công. Chúng ta nên nhớ rằng đừng bao giờ từ bỏ nếu chúng ta vẫn có ước mơ. Nghị lực sẽ giúp chúng ta thực hiện ước mơ đó. “Giữa lớp sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn tốt lên và nở những chùm hoa thật đẹp”. Chỉ cần chúng ta có lòng tin thì cây đời sẽ cho hoa thơm và trái ngọt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *